Catalogue

Phong Cách Thallo

Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Thời Gian: Chương 6: Ẩn dưới vẻ đoan trang



Hoạt động săn tin “bí mật” của Hội Tin Tức dẫn đến vô số tin đồn về mối quan hệ của Lee và Victoria, nhất là khi người ta khui ra được thân phận của cô ở thế giới Muggle. Những phiên bản lãng mạn về tiểu thư nhà giàu với một gã thường dân làm nức lòng con tim các thiếu nữ. Mọi người đều chờ không kịp để đọc số tiếp theo của Tuần San Hogwarts.

- Mày yêu con nhỏ đó thật hả Lee? Bộ Hogwarts hết gái rồi hay sao vậy? - Fred hỏi. Cậu hơi khó chịu khi nhận thấy những ánh mắt tò mò nhìn về phía tụi nó. 


- Tao cũng không biết cô ta đang chơi trò gì nữa. - Lee nói, mắt vẫn không rời cuộn giấy trên bàn. - Chả là tao nói cô ta nếu muốn vào Hội thì phải làm quản lý cho đội Gryffindor. Ai biết tự nhiên lại rộ ra vụ này.

- Cái gì? Mày thừa biết tại sao tụi tao lập cái Hội này mà còn đòi rước nó vô. Mày bị bỏ Tình Dược rồi hả Lee? - Fred trợn mắt ngó Lee, không tin nổi những gì vừa nghe được.

- Mà mày lọ mọ gì mấy bữa nay vậy? Accio - cuộn giấy da của Lee bay gọn vào tay George - Dịch vụ thu mua trao đổi vật phẩm, là gì vậy Lee?

- Kế hoạch của tao. Tao sẽ đi buôn sau khi rời Hogwarts, mua bán trao đổi mấy thứ thú vị. Victoria có thể giúp tao ở phía Muggle. - Lee nhún vai

- Mày tính vươn tay tới Muggle luôn hả? Coi chừng phạm luật nha mày. - George quăng trả cuộn giấy cho Lee.

- Anh mày nghiên cứu kỹ luật rồi mới làm. Phía Muggle thì giao dịch kiểu Muggle, phía Phù thủy thì giao dịch kiểu Phù thủy. Tao không ưa giới hạn mình. Mà yên tâm là tao không để tụi bây gặp rắc rối đâu.

- Nếu liên quan tới tương lai của mày thì cũng ok thôi. Con nhỏ đó thì làm gì được tụi tao. Nhưng phải nói với tao một tiếng chứ?

- Thì vừa mới nói xong. Tao hỏi Hermione rồi, cô ta chỉ tham 10 điểm cạnh tranh Huynh Trưởng gì đó chứ không rảnh lo tới tụi bây đâu. Nhưng nếu cô ta không qua được bài kiểm tra thì vụ này coi như bỏ.

- Vụ làm Quản lý đội Quidditch đó hả? Mày cũng ít có ác lắm Lee.. Tao sẽ chờ coi cô ta sẽ làm nên trò trống gì.

Lee giấu nụ cười xảo quyệt sau chồng giấy da, Fred ơi là Fred, mày nghĩ cái thỏa thuận hợp tác là lý do duy nhất sao?

Vài ngày trước khi báo ra…

Victoria luôn buồn bã không vui, cô luôn xuất hiện ở những nơi có Lee và thường tặng quà cho cậu. Lee cũng thử hỏi xem cô ta đang bày trò gì vì cậu cũng bắt đầu thấy hơi mơ hồ trước hành động của cô. Cậu không hiểu tin đồn yêu đương giữa hai người có ích gì cho việc trở thành quản lý Gryffindor.

“Cứ bình tĩnh và chờ Tuần San Hogwarts số mới” - câu nói cửa miệng của Victoria mỗi khi Lee thắc mắc

Cậu quyết định mặc kệ Victoria dù bị tin đồn này gây ra không ít phiền toái. Đám con gái luôn nhìn cậu bằng ánh mắt trách móc và tỏ ra đồng cảm với Victoria, còn đám con trai luôn nhìn cậu bằng ánh mắt cười cợt nham nhở.

- Tin đồn mới nhất là mày từ chối Victoria vì bị gia đình cô ta coi thường - George cười chế nhạo khi thấy Lee bước ra từ phòng tắm.

- Ủa chứ không phải tao coi thường xuất thân gốc Muggle của nhỏ hả? - Lee làm khô tóc bằng một cái vẫy đũa

- Đó là tin hôm qua rồi. Công nhận bà Hội Trưởng Hội Tin Tức hay thật, một tin đồn yêu đương nhảm nhí cũng biến thành tin hot cho được - Fred đáp sau cái ngáp dài - Mấy đứa con gái mê ba cái tin này lắm.

- Mà cô ta đang làm gì vậy? Thường xuyên quà cáp rồi chầu chực trước Nhà Gryffindor như yêu mày lắm. Nó có nói mày biết không?

- Chờ báo ra. Cậu ta nói vậy đó. - Lee ngã vật ra giường và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Mớ tin đồn nhảm của Hogwarts là thứ cuối cùng trên đời này mà cậu quan tâm.

Victoria mỉm cười khi đọc bài báo, quá tốt cho lần đầu tiên. Một trong những điều quan trọng nhất mà con cháu nhà Cullens phải biết là cách thức thao túng dư luận. Chúng ảnh hưởng trực tiếp đến nền chính trị, giá cổ phiếu và lợi nhuận của tập đoàn. Không ít lần cô chứng kiến cha mình dùng báo chí để đối phó với những đối thủ của ông, ông thao túng suy nghĩ của con người dễ như điều khiển những con rối. Tất nhiên Victoria không thể đạt được kết quả tốt như cha cô nhưng kết quả này khá là tốt.

"Người ta sẽ dễ thương cảm cho những người yếu đuối và có vẻ như là một nạn nhân. Hãy nhớ lấy Victoria”

Bài báo được Hermione trao tận nay Lee với cái nhìn thích thú, ảnh của nó và Victoria nằm nổi bật nay trang bìa. Lee trân trối nhìn tiêu đề bài báo với vẻ không thể tin được. “Tình yêu bị ngăn cách” . Cái quỷ gì đây?

“Một gã tầm thường với mái tóc dị hợm và cô gái kiêu kì thông minh nhất năm ba.” . Dị hợm? Kiểu tóc này đang là mốt đó.

“Phóng viên chúng tôi tự hỏi, phải chăng Victoria đã bị bỏ Tình Dược?” Ai bỏ Tình Dược nổi cô ta chứ.

“Một cô gái xinh đẹp cố gắng vô vọng vì một chàng trai hững hờ.” “Cô tiểu thư danh giá bỏ lại thế giới Muggle vì một gã như Lee.” Cảm ơn một mớ nhé

Lee ném tờ báo vào đống lửa rồi đi ra ngoài tránh xa các con mắt tọc mạch công khai nhìn mình.

- Báo đã ra rồi. Giờ cậu nói được rồi nhỉ? - Lee cáu kỉnh khi thấy Victoria ở ngoài Ký Túc Xá, với món quà trên tay.

Cậu rảo bước đi đến Đại Sảnh Đường, Victoria bám theo sát gót, đám con gái cười khúc khích mỗi khi đi ngang bọn nó.

- Chiều nay tôi có hẹn với anh Wood. Đa số học sinh Ravenclaw ủng hộ tôi trên con đường chinh phục cậu nên tôi sẽ không bị đồ sát. Còn anh Wood thì cần đội Quidditch trở lại bình thường nhiều hơn là quan tâm tôi ở Nhà nào. Mọi chuyện đều được giải quyết.

- Vậy chúng ta nên hẹn hò hay gì không?

- Hẹn hò rồi thì sao tôi lấy đó làm cái cớ hợp lý gia nhập làm quản lý đội Quidditch Gryffindor được. Cậu cũng đừng đính chính hay gì hết, cứ yên lặng để tôi sắp xếp.

- Rồi cả trường coi tôi là tên khốn vì ruồng rẫy cậu. Đó là điều cậu muốn à?

- Nếu cậu để ý thì tất cả chỉ là tin đồn. Tôi chưa hề lên tiếng xác nhận gì hết. Chỉ là những suy đoán của báo chí và đám bạn bè mà thôi.

- Cậu làm tất cả những chuyện này chỉ vì 10 điểm tích cực thôi à? - Lee nhìn Victoria như thể cô là một sinh vật lạ lẫm.

- Tôi đặc biệt có hứng thú trước câu đố không ai giải nổi. Bảo Hội Trưởng của các người sắp xếp một cuộc gặp mặt đi nhé - Cô vẫy tay chào Lee rồi đi đến bàn của Nhà Ravenclaw.

Cố lờ đi sự khó chịu khi trở thành tâm điểm chú ý của cả trường, Lee đến chỗ của Fred và George với gương mặt quạu hết chỗ nói.

- Tâm tình gì lâu dữ thần, bọn tao dùng gần xong món tráng miệng rồi. - George nói

- Im dùm đi. - Lee hằn học - chuẩn bị một buổi gặp mặt chính thức rồi đưa cô ta vào Hội.

- Cô ta tự tin vậy à. Cũng đúng, ngoài Quidditch ra còn gì làm bận lòng anh Wood được chứ. Hermione - Fred gọi với qua chỗ Hermione - nói Vicky đến gặp tụi anh khoảng 6 giờ, tất nhiên nếu buổi phỏng vấn suôn sẻ. Em cũng tới luôn nếu rảnh - Hermione gật đầu chứng tỏ con bé nghe thấy.

Buổi phỏng vấn chức Quản lý cho Gryffindor diễn ra khá tốt, Wood đang trong tình trạng sẵn sàng nhận bất cứ ai muốn làm, anh không muốn đội bóng bị phân tâm khi ngày thi đấu đang đến gần.

- Anh nghe Angelina nói em vì muốn gia nhập Hội Nghiên Cứu Pháp Thuật Cổ Xưa nên mới có mặt ở đây hôm nay. Vậy thì khi đạt được mục tiêu liệu em có bỏ bê Đội vì em thuộc Nhà Ravenclaw không - Wood khoanh tay nhìn Victoria, anh không muốn nhận cô bé lắm, cũng tại mụ già Hội Tin Tức mà ra nông nổi này

- Em chỉ muốn thử chức Quản lý nhưng Nhà Ravenclaw không còn trống chỗ nên…

- Ờ tất nhiên - Wood đáp lời, anh không hề tin vào một chữ những gì cô bé nói - Vì em thuộc Nhà Ravenclaw nên chúng ta phải lập một thỏa thuận. Nếu vi phạm thì em sẽ bị trừ 100 điểm Hoạt động tích cực. Thế nào?

Victoria hơi cau mày, điểm Hoạt động tích cực cao nhất mà cô từng nhận được là 40 điểm, cho bốn ngày làm Hướng dẫn viên cho một nhóc gốc Muggle năm ngoái. Wood lại một hơi đòi trừ 100 điểm. Thú vị thật.

- Em sẽ quyết định sau khi xem bản thỏa thuận.

- Được thôi, Katie, làm ơn đưa nó cho Cullens giùm anh. Rồi cảm ơn em. - Anh Wood hơi bối rối khi nói với Victoria - Thật ra tất cả chỉ để đảm bảo là em sẽ không làm gì tổn hại lợi ích đội Quidditch Gryffindor và … ờm không để mối quan hệ với Lee Jordan làm ảnh hưởng công việc.

- Anh Oliver - Angelina lừ mắt nhìn Wood.

- Rõ ràng mọi thứ từ đầu vẫn tốt hơn mà. Sau khi bản thỏa thuận này được bà Wooch đóng dấu thì chính thức có hiệu hiệu lực.

Với việc ký tên và đáp trả một cái bắt tay thân thiện từ Đội Trưởng, Victoria chính thức trở thành Quản lý Đội Gryffindor.

6 giờ, văn phòng Hội Nghiên Cứu Pháp Thuật Cổ Xưa.

Hai anh em nhà Weasley và Victoria yên lặng nhìn nhau gần 30 phút, không ai muốn là người mở miệng đầu tiên.

- Mấy người tính vậy nguyên đêm đó hả? - Hermione nhàm chán lên tiếng qua cuộn giấy da trắng bóc. - Em không rảnh ngồi hàng giờ ở đây đâu.

- Anh Oliver đã nói là cậu được thông qua rồi nên bọn này sẽ nhận cậu vô Hội, dựa trên đề cử của Hội Phó là tôi. Từ nay cậu sẽ thay Hermione làm thư ký cho bọn này. Hermione em bắt đầu viết được rồi - Lee nói

- Thư ký sao? - Victoria nhếch môi

- Ờ, mỗi tuần một lần chế ra một biên bản cuộc họp về một đề tài nào đó liên quan đến Pháp Thuật Cổ Xưa rồi cất trong ngăn kéo đầu tiên bên phải ở cái tủ lớn cuối phòng. Xong cuối tháng đem sao chép một phần nộp lên Hội Phù Thủy Sinh. - Lee gãi đầu - cậu thừa biết Hội chúng tôi thực chất là gì nên đừng dùng cái ánh mắt phán xét đó nữa.

- 10 điểm cạnh tranh Huynh Trưởng đó có đáng để tốn bao nhiêu tế bào não như vậy không Cullens - Fred đột nhiên lên tiếng

- Với những người không có chí hướng gì như cậu, thì Huynh Trưởng tất nhiên không phải là chức vị thu hút lắm. Nhưng nó là một nốt son giúp những người khác thăng tiến hơn trong sự nghiệp của họ. - Victoria liếc mắt khinh thường

- Hội của chúng tôi là nơi các bí mật được hỗ trợ để giữ an toàn, mỗi người đều có mục đích của riêng mình khi tới đây, đừng tìm hiểu người khác đang làm gì nếu bạn không có ý định giúp đỡ. Mọi sự phá rối, phán xét hay thông báo cho nhà trường đều phạm quy...- Hermione đọc tờ Tôn chỉ Hội thật sự cho Victoria nghe, càng nghe lông mày cô càng nhíu chặt.

- Vậy ra đây là cái ổ Quậy sao? - Victoria đáp sau khi nghe xong tôn chỉ Hội

- Nói chính xác là nơi mọi người được tự do làm điều họ muốn tránh xa các con mắt tọc mạch. Bọn tôi nảy ra ý này từ những tuần lễ lên mặt báo vì cậu đó Cullens. Hay đúng chứ? - George nháy mắt

- Ngoại trừ việc bóp nát nội quy nhà trường thành giấy vụn thì cũng không tệ.

- Khi chị ký tên vô đây thì sẽ chính thức là thành viên của Hội. Miếng giấy da này được ếm một loại bùa chống phản bội từ William Weasley, chuyên gia nguyền ếm, cựu Thủ Lĩnh Nam Sinh nhà Gryffindor. Nếu Hội Trưởng và Hội Phó nhất trí cho rằng chị đã phản bội thì chị sẽ bị bốc mùi xác thối bằng đúng thời gian ở trong Hội nhân hai. - Hermione chìa tờ giấy da trống trơn về phía Victoria, bằng một cái chạm đũa, từng cái tên lần lượt hiện ra.

Victoria hơi do dự

- Sợ rồi sao? Đừng lại lúc này vẫn chưa muộn - Fred cười khẩy

- Bỏ cuộc không có trong từ điển của tôi - Victoria ký tên. Hermione khõ nhẹ đũa phép lần nữa, tờ giấy trở lại trống trơn như cũ.

Ai cũng không biết là cuộc đời của họ đã thay đổi mãi mãi từ đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét