Catalogue

Phong Cách Thallo

Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2018

Thời Gian: Chương 5: Hội Nghiên Cứu Pháp Thuật Cổ Xưa



Cả trường trợn mắt há hốc mồm trước tin anh em nhà Weasley bắt đầu nghiên cứu mấy thứ chán ngắt như lịch sử hình thành pháp thuật, pháp thuật và văn hóa cổ xưa, các nghi lễ cúng tế ... Một số người thậm chí cho rằng cú sốc vừa rồi tạo dư chấn mạnh mẽ khiến họ thức tỉnh và thay đổi, ngoại trừ Victoria và những người thân quen quá hiểu hai người họ.

Hội Phù Thủy Sinh tin rằng có một âm mưu nào đó đằng sau cái Hội của anh em nhà Weasley. Họ giao cho Victoria việc thanh tra và chuẩn bị cho cuộc họp Huynh Trưởng sẽ bắt đầu ngay khi cô trở về.


Đúng 4 giờ chiều, cô đem theo tài liệu cần thiết đến văn phòng Hội Nghiên Cứu Pháp Thuật Cổ Xưa. Nó được ngụy trang đủ khéo léo với mớ sách cũ, vài mẫu cổ vật và cái bảng đầy ký tự Cổ Ngữ Rune và vài thứ ngôn ngữ kỳ lạ khác. Có lẽ cô sẽ thoáng tin vào cái Hội này nếu không biết ai là Hội Trưởng.

Victoria hơi nhíu mày khi thấy bộ dáng của anh em nhà Weasley, mái tóc đỏ rối bù như chưa bao giờ được chải chuốt tự tế, áo chùng nhăn nheo xốc xếch đầy vết hoen ố mà Victoria ngờ là hệ quả của mấy trò Quậy, cà vạt thì treo lủng lẳng trên cổ như cách người ta phơi mấy con mực khô. Hoàn toàn không chấp nhận được.

- Làm ly nước Bí Rợ không Cullens? - Fred thản nhiên như giữa họ không hề có vụ lùm xùm trước đó.

- Không, cảm ơn. Chắc mấy người cũng biết thủ tục rồi nên mình làm nhanh gọn thôi nha. - Victoria vung đũa phép kéo một ghế về phía mình rồi ngồi xuống.

- À tờ khai. - George đẩy cuộn giấy da về phía Victoria

Vừa mở cuộn giấy Victoria nhận ra ngay nét chữ của Hermione, không ngờ con bé cũng có phần trong vụ này. Cô nhướn mày trước dòng “khám phá lịch sử pháp thuật qua các tài liệu và hiện vật cổ xưa, giải đáp bí ẩn các bùa chú cổ”. Lạy Chúa, họ thậm chí không thèm viện cớ thuyết phục cô.

- Nếu một Hội được thành lập mà hoạt động không đúng tôn chỉ thì sẽ bị giải tán. Cậu biết chứ? - Victoria không thèm giấu diếm sự không hài lòng của mình.

Hai người họ nhún vai một cái giống hệt nhau.

- Tất nhiên - Fred nhàn nhạt

- Nếu cậu tìm được chứng cứ - George cười quỷ quyệt.

- Chúng ta cứ chờ xem. - Victoria đứng dậy, không quên vuốt phẳng áo chùng của mình.

- Ngày tốt lành nhá Cullens. - Geogre vẫy tay

- Cuối cùng cũng đi khuất mắt. - Fred vẫy đũa phép đóng cửa cái rầm ngay khi Victoria vừa rời khỏi

Hai anh em cười khoái trá và tiếp tục thảo luận về kế hoạch bán buôn của mình. Sự xuất hiện của Victoria không mảy may làm họ bận tâm. Dù sao thì cậu ta không thể làm phiền họ khi họ có cái ổ của riêng mình, tránh xa các con mắt tọc mạch. Và lần nữa chứng minh, họ đã đánh giá thấp Victoria Cullens.

Victoria gửi lời nhắn cho Hermione rồi tới Hội Phù Thủy Sinh. Đúng như dự đoán, hai Thủ Lĩnh Nam/Nữ Sinh tỏ ra hoàn toàn không tin tưởng vào tờ khai tôn chỉ hội.

- Hai người họ có vẻ như là người thích lọ mọ ở thư viện nghiên cứu pháp thuật trung cổ. Người bảo lãnh Rubeus Hagrid, có vẻ như là người ưa thích cổ vật- Leslie, Thủ Lĩnh Nữ Sinh không thèm che giấu sự mỉa mai trong giọng nói của mình.

- Để coi, Hội Trưởng: Fred và George Weasley, Hội Phó: Lee Jordan. Thành viên: Neville Longbottom, Hannah Abbott, Dean Thomas, Ronald Weasley, Harry Potter không mấy ngạc nhiên, Hermione Granger? Hermione cũng tham gia trò này sao? Biểu tượng: Peeves? Một mớ hổ lốn. Mọi chuyện đúng như anh nghĩ ngoại trừ Hermione, anh không nghĩ con bé cũng ở trong cái Hội đó. -John, Thũ Lĩnh Nam Sinh quẳng tờ giấy ra xa sau khi đọc. Rõ ràng không hề tin bất cứ cái gì trong đó.

- Em sẽ nói chuyện với con bé. Tuy nhiên chúng ta không thể đuổi nó khỏi Hội Phù Thủy Sinh khi chưa có gì chứng minh họ đang phạm luật. Người ta vẫn vô tội cho tới khi tìm được chứng cứ chứng minh họ có tội - Percy hơi khó chịu khi người ta nói xấu các em của anh, dù họ nói không sai.

- Ồ tất nhiên rồi. Chứng cứ. Hiện giờ chúng ta không có cách nào tìm ra chứng cứ trừ phi một thành viên của chúng ta xâm nhập vào trong cái Hội đó. Việc này hợp với cậu đó Weasley. Dẫu sao đó cũng là các em trai cậu - Huynh Trưởng năm 6 Slytherin quăng về phía Percy ánh mắt căm ghét không hề che giấu.

- Và tụi nó đồng ý để Percy gia nhập? - Huynh Trưởng năm 6 nhà Gryffindor đáp trả.

- Đó không hẳn là ý tồi. Đừng gấp. - Huynh Trưởng năm thứ 6 nhà Ravenclaw đột nhiên lên tiếng. - Nếu đưa ra một điểm cộng đủ nhiều chắc sẽ có ai đó đồng ý thử sức. Hội Phù Thủy Sinh không thiếu người tài giỏi cùng độ tuổi của Fred và George. Dẫu sao họ làm sao biết hết thành viên của chúng ta được.

- Cộng 10 điểm hoạt động tích cực chắc được. Các Phù Thủy sinh muốn làm Huynh Trưởng chắc chắn sẽ hứng thú. - Leslie nói sau một hồi suy nghĩ cẩn thận - Được rồi gửi thông báo cho toàn Hội…

- Em sẽ làm vụ này. - Victoria đột ngột lên tiếng. - Em sẽ gia nhập Hội Nghiên Cứu Pháp Thuật Cổ Xưa.

- Sao cơ? Họ sẽ không tin em. Em và họ đang đối địch nhau mấy tuần qua. Dựa vào đâu mà em cho là mình làm được.

- Dựa vào em là Victoria Cullens. Nếu em thất bại mọi người có thể tìm ai đó thay thế. Còn khi em thành công, chà, mọi người nhớ giữ lời hứa, về 10 điểm hoạt động tích cực.

Hermione hơi mất tự nhiên, nó biết buổi nói chuyện này là không thể tránh khỏi, sẽ có những lời khuyên bảo về sự đúng đắn này kia. Nếu là Hermione của lúc trước có lẽ sẽ gật gù đồng ý mà thực hiện. Nhưng giờ không giống vậy. Nó cần một nơi đủ bí mật để tìm cho ra bí mật của lão Snape. Nó phải giữ mạng cho bạn mình. Hội Nghiên Cứu Pháp Thuật Cổ Xưa đúng là một địa điểm lý tưởng.

- Em không định nói gì sao Hermione? Em cũng biết vị trí Huynh Trưởng lúc nào cũng phải cạnh tranh khốc liệt. Nếu không tích nhiều điểm hoạt động tích cực thì dù hồ sơ có đẹp đến mấy cũng khó mà cạnh tranh. Huống hồ là vi phạm nội nội quy để bị trừ hết điểm.

- Em biết. Nhưng đối với em bạn bè quan trọng hơn cơ hội làm Huynh Trưởng. Họ cần em. Có phải em sẽ bị khai trừ khỏi Hội Phù Thủy Sinh không?

- Chưa, vì chẳng ai có cớ gì để loại em. - Victoria cười ẩn ý. - Fred và George Weasley làm mọi thứ chỉ vì muốn trả đũa chị. Sẽ ra sao nếu mọi cố gắng của họ đều thất bại. Chị không chờ được để nhìn thấy vẻ mặt cam chịu của họ. À chị muốn gia nhập Hội Nghiên Cứu Pháp Thuật Cổ Xưa.

- Victoria, họ là bạn em. Em không để chị gây khó khăn gì cho họ đâu.

- Gây khó khăn cho họ? Để làm gì? Chị cảm thấy quá đủ với công việc kèm theo vì bọn họ rồi. Chị không có đủ thời gian để ngủ nữa.

- Vậy Hội Nghiên Cứu Pháp Thuật Cổ Xưa giúp ích gì cho chị?

- Thoát khỏi việc vặt của Hội, trả đũa được anh em Weasley, có 10 điểm hoạt động tích cực. Cái bản mặt bọn họ khi nhìn thấy chị hằng ngày. Chà - Victoria cười toe toét khi tưởng tượng đến cảnh đó. - Hoặc chị, hoặc một ai khác nghiêm túc hơn trong việc xâm nhập Hội Nghiên Cứu Pháp Thuật Cổ Xưa sẽ làm vụ này.

- Em không nghĩ họ sẽ nhận vào Hội khi cái Hội đó được tạo ra để né chị - Hermione nhấp một ngụm chocolate, cô nhăn mặt khi nhận ra nó nguội ngắt từ lâu.

- Chị là ai nào? Chị sẽ chịu thua dễ dàng sao? - Victoria cười khoái trá, rất không giống Victoria.

Fred và George Weasley trố mắt kinh ngạc trước tờ đơn đăng ký của Victoria. Hermione mỉm cười bí hiểm.

- Chị Victoria nói chỉ có hứng thú với Pháp Thuật Cổ Xưa nên … - Hermione nhún vai.

- Em nghĩ tụi anh tin à? - Fred quẳng tờ đăng ký vào lò sưởi mà không thèm đọc hết.

- Thì cũng như tờ Tôn chỉ Hội mấy anh nộp cho chỉ thôi. Mọi người tự hiểu lẫn nhau mà.

- Và cô ta thừa biết bọn anh sẽ từ chối. Lý do thật sự là gì vậy Hermione? - Lee tỏ ra khá hứng thú.

- Hội Phù Thủy Sinh muốn xâm nhập vào Hội của mấy anh. Đừng lo George, chị Victoria chỉ muốn tích điểm chứ chả quan tâm gì mấy tới việc của hai người đâu. Nếu không phải Victoria thì cũng sẽ là ai đó khác.

- Và em tin cô ta? Bọn anh thì không. Và đám Phù Thủy Sinh muốn làm gì tùy ý. Họ sẽ không được gia nhập nếu không được ba đứa anh đồng ý.

- Tao cũng có phần trong vụ này nữa hả? À quên, tao là Hội Phó mà. Chào anh, Oliver. - Lee vẫy tay chào Wood mặt hầm hầm từ phòng ngủ nam sinh bước xuống.

- Chào. - Wood đáp nhát gừng rồi đi ra ngoài.

- Chuyện gì với ảnh vậy? - Hermione ngạc nhiên.

- Chị Samantha bỏ chức quản lý đội Quidditch rồi. Bồ chỉ lồng lộn lên sau khi đọc Tuần San Hogwarts tuần rồi. Ảnh tới sân tập tung đũa phép như điên vào anh Oliver, hậu quả là hai ông phải vô bệnh thất 2 ngày, còn đội Gryffindor bị bà Hooch cấm vào sân 1 tuần. Anh Oliver vẫn còn điên tiết vì vụ đó - Angelina tới ngồi kế bên George khúc khích cười.

- Còn phải nói. Ảnh tới quậy banh Hội Tin Tức lên mà không làm gì được. Bà Hội Trưởng đổ thừa là ông kia quá nhạy cảm, bài báo chỉ nói về tình bạn thắm thiết mà nghĩ lung tung rồi làm bậy. May mà bồ chị Samantha không thuộc Gryffindor. - Katie ém nhẹ giọng khi thấy chị Samantha mặt mày quạu đeo hướng về phía lỗ chân dung.

- Giờ anh Wood đang phiền vì không tìm được người thay thế chỉ. Không ai dám nhận làm nữa. Tụi chị phải thay phiên nhau và mọi thứ thì rối tung lên. - Alicia nhún vai.

- Ai biểu anh phũ nhỏ em bà Hội Trưởng quá. “Xin lỗi nhưng anh không hiểu em nói gì hết á. Angel em hiểu không?” Ôi trời.

Cả bọn ha hả cười rồi sôi nổi thảo luận về tình sử của Wood. Vụ lá đơn của Victoria nhanh chóng bị mọi người lãng quên, ngoài Lee Jordan.

- Nói với Cullens đến gặp anh ở gốc cây Bạch Dương lúc 3 giờ chiều Chủ Nhật. - Lee Jordan thì thầm vào tai Hermione trước khi cả bọn trở về phòng ngủ.

3 giờ chiều Chủ Nhật

Victoria tới đúng hẹn. Lee Jordan nhắm mắt yên lặng nằm dưới tán cây, miệng thi thoảng phát ra vài tiếng huýt sáo nho nhỏ.

- Chào Jordan.

- Chào Cullens. Cậu đến sớm hơn tôi nghĩ. Ồ cứ ngồi xuống đi. Cái áo chùng bị nhăn một chút không ảnh hưởng gì đến hình tượng của cậu đâu. - Lee kéo Victoria ngồi xuống bãi cỏ. - Giờ hãy trả lời câu hỏi của tôi trước khi chúng ta thảo luận về đề nghị của cậu. Cậu là con cháu tập đoàn Cullens, đúng chứ? Đừng hỏi vì sao tôi biết. Cậu có ý định rời bỏ gia tộc không?

- Tôi sẽ đi con đường của chính mình. - Victoria hơi nhíu mày. Cô không thích khi người ta nói tới gia tộc của mình.

- Trở thành người phản bội dòng máu sao?

- Không biết. Tôi sẽ nghĩ ra một cách nào đó để dung hòa hai thế giới của mình trong tương lai. Mà chuyện này liên quan gì đến việc chúng ta đang nói tới - Victoria nhíu mày càng chặt.

- Liên quan mọi thứ. Ý cô là cô sẽ không tham gia vào tập đoàn nhưng cũng không rời bỏ gia tộc sao?

- Ừ. Tôi còn 9 năm để nghĩ cách.

- Tôi tin cô, bộ não thông minh nhất Ravenclaw. Tôi sẽ giúp cô nếu cô đồng ý ký thỏa thuận hợp tác với tư cách thành viên nhà Cullens bắt đầu từ bây giờ. Yên tâm, không phải cái gì quá khó khăn, cô vẫn có thể từ chối nếu cảm thấy không thích. Tôi chỉ muốn mình được ưu tiên trước các công ty tầm cỡ khác. Tôi nghĩ cái họ Cullens của cô sẽ giúp con đường của tôi dễ đi hơn.

- Việc làm ăn với Muggle bị cấm cậu biết chứ - Victoria mỉm cười. Lần đầu tiên kể từ lúc đến đây, cô bắt đầu thấy tò mò về Lee Jordan.

- Ồ tôi đâu có làm ăn với Muggle. Tôi làm ăn với cô mà cô thì rõ ràng không phải Muggle. - Lee cười đắc ý.

- Lách luật hay đó Jordan. - Victoria ký tên sau khi cả hai trao đổi về các điều khoản.

Một hợp đồng Pháp Thuật vừa được ký kết. Viên gạch đầu tiên của Công ty Cây Đèn Thần vừa được xây lên.

- Tại sao cậu đồng ý thỏa thuận với tôi Jordan? Đơn thuần vì cái họ Cullens của tôi sao?

- Tất nhiên là không. Một ngày nào đó nếu có hứng tôi sẽ cho cậu biết lý do thật sự. Giờ chúng ta sẽ bắt đầu với bài kiểm tra đầu tiên dành cho cậu.

- Phải kiểm tra nữa cơ à?

- Cậu phải chứng minh là mình xứng đáng Cullens. Hội Trưởng của chúng tôi cần lý do để không thể từ chối nhận cậu

- Rồi. Nói thử nghe coi.

- Đội Quidditch Nhà Gryffindor đang thiếu quản lý và không ai dám nhận. Nếu cậu thuyết phục được anh Wood và nhà Ravenclaw đồng ý, thì không lý do gì hai anh em nhà Weasley từ chối cậu. Không ai chịu được cơn thịnh nộ của anh Wood khi đội Quidditch có vấn đề, cặp sinh đôi chắc chắn sẽ không muốn thử đâu.

- Đó là chuyện không tưởng, học sinh nhà Ravenclaw làm quản lý cho đội bóng Gryffindor sao? Trừ phi tôi muốn bị cả Nhà Ravenclaw đồ sát và lên trang bìa Tuần San Hogwarts.

- Vậy nên cậu từ chối? - Lee nháy mắt tinh nghịch

- Tôi có nói vậy sao? Cậu chưa có bạn gái đúng chứ? - Victoria lén đưa mắt về phía sau rồi nhanh như chớp hôn nhẹ lên má Lee.

- Cái quái gì? - Lee kinh ngạc nhìn Victoria.

- Cậu nghĩ tôi sẽ lên trang bìa một mình sao Lee. Quên nói cậu biết hôm nay Harry, Ron và Hermione hẹn nhau ở đây.

- Thì sao?

- Bí mật về Tầm thủ nhà Gryffindor đã bị lộ ra nên phóng viên phải làm việc của họ. - Victoria mỉm cười. Đột nhiên Lee cảm giác hơi ớn lạnh.

- Cậu? - Lee trừng mắt nhìn Victoria đang nhẹ nhàng đứng dậy và gửi đến cậu nụ hôn gió. Lee rùng mình tập 2.

- Tôi sẽ đặt hàng gửi cậu số Tuần San Hogwarts tiếp theo. Trên đời này không có điều gì mà Victoria Cullens không thể làm được.

Cô lén liếc nhìn tên phóng viên đang chạy như bay về Văn phòng. Truyền thông đôi khi cũng có cái lợi của nó.


Mục lục fanfic

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét