Catalogue

Phong Cách Thallo

Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2018

Thời Gian: Chương 4: Chuyên mục hài ở Tuần San Hogwarts








Một ngày như mọi ngày khác, Victoria đang làm ổ trong thư viện. Cô luôn có những bài luận hoặc một công trình nghiên cứu nào đó cần hoàn thành vào dịp cuối tuần. Là một học sinh đứng đầu khóa, Victoria luôn tự hào về sự mẫu mực và thành tích của mình. Giáo sư Flitwick đã hứa sẽ viết giấy giới thiệu cho cô vào trường Lawrence – một trường cấp cao danh tiếng hàng đầu sau khi cô tốt nghiệp ở Hogwarts. Với một tương lai đầy hứa hẹn trước mắt, Victoria không cho phép bất cứ điều gì cản trở mình. Việc cần làm trước mắt là phải luôn giữ được thành tích tốt và tránh để bản thân sao lãng vào những chuyện vớ vẩn.

3 giờ chiều...

Sau khi hoàn thành bài luận, Victoria gom hết sách vở chuẩn bị đến phòng giáo sư Snape báo cáo về thí nghiệm thuốc teo nhỏ với loài cóc. Sau đó, cô sẽ về phòng tắm rửa và nghỉ ngơi với một tách chocolate nóng khoảng một giờ, trước khi đến câu lạc bộ Toán Học vào buổi tối. Sau cùng, cô sẽ trở về phòng với xấp tài liệu cần chỉnh sửa của Huynh Trưởng. Các Huynh Trưởng luôn giao việc vặt họ không thích làm cho Victoria và dù không thích cỡ nào cô cũng phải ráng hoàn thành nó. Nếu tranh thủ làm nhanh ít nhất cô sẽ được đi ngủ lúc 11 giờ tối và thức dậy vào sáng hôm sau với một lịch trình dày đặc tương tự.

Khoảng 4 giờ chiều…

Sau buổi thảo luận về thuốc teo nhỏ với giáo sư Snape, Victoria đang trên đường về Nhà Ravenclaw để tận hưởng một giờ nghỉ ngơi quí báu. Thì bất chợt, ngay tại góc cua chỗ giao nhau giữa Đại Sảnh Đường và tầng hầm, cô nhìn thấy hai bóng người đang lén lút thập thò làm trò mờ ám với các bậc thang. Đáng lý ra cô sẽ mặc kệ những trò nghịch phá đó nếu nạn nhân không phải là một Huynh Trưởng và anh ta đang cố làm lớn mọi chuyện lên. Những người có mặc ở Đại Sảnh Đường lúc đó đều bị cuốn vào cuộc điều tra của Nhà Slytherin nên bất cứ ai muốn rời khỏi đều sẽ bị xem là thủ phạm. Victoria cảm thấy bực bội khi giờ nghỉ của mình bị hao phí vì những chuyện không đâu còn hai kẻ gây ra chuyện này thì mang bộ mặt phớt tỉnh chờ xem kịch. Hai kẻ đó không ai khác chính là trùm đầu têu của những trò quậy phá, Weasley của nhà Gryffindor.

- Nếu người bày ra trò này chịu đứng ra thừa nhận thì hình phạt sẽ được giảm nhẹ. Nếu để bị tôi bắt được thì không chỉ đơn thuần là một buổi cấm túc thôi đâu – giám thị Filch hầm hè

- Kẻ nào gây ra trò này sẽ phải chịu sự trừng phạt đích đáng – Gemma Farley, Huynh Trưởng nhà Slytherin người dính đầy sơn đỏ cáu kỉnh nói, giám thị Filch nom có vẻ không vui lắm trước những vệt sơn nhiễu khắp sàn nhà

- Có ai nhìn thấy gì thì báo cáo còn không thì giải tán – giám thị Filch nói sau vài phút không tra được gì

- Không được ! Kẻ gây ra chuyện này chắc chắn chưa kịp rời khỏi đây, nếu không bắt được hắn không ai được rời đi – Farley gào lên

- Có chuyện gì vậy? À ta biết rồi - giáo sư Snape từ xa đi tới, ông cũng không hài lòng bộ dạng nhếch nhác của Huynh Trưởng nhà mình – Trò nên về tắm rửa đi, ta sẽ giải quyết mọi chuyện

Huynh Trưởng nhà Slytherin thất thểu về ký túc xá, ánh mắt vẫn không ngừng quét xung quanh hi vọng tìm ra manh mối của thủ phạm.

- Nếu vẫn không tìm ra thủ phạm thì đành trừ 10 điểm mỗi trò có mặt ở đây.

Cái gì? Trừ điểm? Mắt thấy số điểm cực khổ tích lũy bị mất một cách vô lý và hai anh em nhà Weasley không có vẻ gì là hối hận trước trò nghịch phá của mình Victoria quyết định kết thúc nhanh cuộc điều tra để còn về ký túc xá.

- Thưa thầy em không chắc lắm nhưng hình như lúc nãy em nhìn thấy hai anh em nhà Weasley ở gần bậc thang – Victoria lên tiếng, Fred và George cho cô cái nhướng mày giống hệt nhau

- Ồ, lại là Weasley, không mấy ngạc nhiên – giáo sư Snape cười mỉm đầy nham hiểm – một buổi cấm túc ở phòng của ta có lẽ sẽ phản tĩnh được hai trò.

- Thầy không thể buộc tội tụi em chỉ vì một cáo buộc vô căn cứ được – Fred bình thản đáp

- Nếu là cáo buộc của trò Cullens thì không phải là vô căn cứ, em ấy là học sinh gương mẫu có thể tin tưởng chứ không như hai trò. Hẹn gặp lại lúc 7 giờ, nhớ đến đúng giờ. – giáo sư Snape rời đi mà không thèm nghe một lời giải thích nào

Đám đông tự động giải tán, cuối cùng Victoria đã có thể về ký túc xá tận hưởng giờ nghỉ còn ít ỏi của mình.


Fred Weasley nheo mắt nhìn theo hướng Victoria rời đi. Cậu đánh giá cô là một cô gái mọt sách chán ngắt với mái tóc luôn được tết gọn gàng, quần áo phẳng phiu không vết nhăn, tay thì luôn lăm lăm tập tài liệu lại thích ra vẻ ta đây tài giỏi gương mẫu. Một cô gái chán òm ưa giả tạo. Liệu cô ta có khóc thét lên khi bị lột bỏ khỏi cái vẻ cao ngạo đó không nhỉ? Fred liếc nhìn George, hai anh em mỉm cười hiểu ý, Victoria Cullens phải trả giá cho cái tật nhiều chuyện của cô ta.

Sau sự kiện diễn ra ở Đại Sảnh Đường, Victoria luôn bị làm phiền bởi yêu tinh Peeves. Có cảm tưởng như nó luôn theo dõi động tĩnh của cô và nhắm vào cô để đối phó. Nhưng Peeves chưa bao giờ nhắm vào vào cá nhân nào cả, nó chỉ luôn thích đùa dai với tất cả mọi người. Victoria đã nghĩ vậy cho tới khi thấy nó dám vô phòng học biến hình quậy trong giờ giáo sư McGonagall, Peeves không bao giờ dám quậy với các giáo sư. Tuy có nghi ngờ nhưng cô không để trong lòng lâu lắm, vẫn mặc kệ những trò đùa dai quái gở của con yêu, cho tới khi nó xé nát cái báo cáo mà cô phải tốn ba đêm mới viết xong.

- Petrificus Totalus – Victoria gào lên

Con yêu tinh cứng ngắc như xác chết thế nhưng lại mỉm cười đầy mãn nguyện, Victoria cảm thấy cuối cùng cô cũng nắm vững một đầu mối nào đó rồi.

- Nói, tại sao ngươi bày trò chọc phá ta ? – Victoria dí đũa phép vào Peeves với vẻ đầy hăm dọa.

- Thích vậy thôi. – Peeves đảo tròng mắt liên tục

- Tại sao bị đông cứng mà cười ?

- Tại thích vậy thôi.

- Quyết định không nói thật đúng không ? – Victoria nheo mắt nguy hiểm

- Đừng hòng lấy Nam Tước Đẫm Máu ra dụ, ngài ấy không bao giờ vào ký túc xá nhà khác.

- Nam Tước Đẫm Máu? Đối phó với một tiểu quỷ như ngươi mà cần Nam Tước Đẫm Máu sao? Cho ngươi cơ hội cuối. Nói hay không

- Không nói – Peeves le lưỡi trêu ngươi, ngoài Nam Tước Đẫm Máu ra sẽ không có điều gì có thể làm nó nao núng.

- Tốt – Victoria cười ma mãnh – Rictusempra.

Chỉ vài giây sau Peeves nhận ra điều gì còn đáng sợ hơn cả Nam Tước Đẫm Máu, đó là bị cù léc trong tình trạng đông cứng. Tại nạn này ảnh hưởng tới Peeves sâu sắc đến nỗi mà rất nhiều năm về sau nó không dám bén mảng tới gần khu vực kí túc xá Ravenclaw nữa ...

- Weasley, anh em sinh đôi nhà Weasley – Peeves cố nặn ra vài chữ giữa tràng cười bất đắc dĩ

Victoria lập tức ngưng dùng phép, Peeves thở phào một cái

- Nói cho rõ ràng – cô hăm dọa

- Anh em nhà Weasley nói nếu Peeves có thể làm Vicky nổi cáu thì sẽ được thưởng Bi Nước Bùn

- Weasley, được lắm. – Victoria lại mỉm cười, nụ cười khiến ngay kẻ như Peeves cũng rùng mình sợ hãi – Nếu mi giúp ta thì ta cho mi gấp đôi số Bi Nước Bùn mà bọn họ hứa

- Thật không? – mắt Peeves hấp háy

- Ta không bao giờ nuốt lời Peeves. Chuyển lời tới anh em nhà Weasley, nếu không muốn bản thân hối hận thì hãy thể hiện thành ý xin lỗi cho tử tế.

Fred và George không tin được vào tai mình là ngay cả Peeves cũng bị đánh bại, còn đòi xin lỗi nữa. Hóa ra cái cô Cullens này không đơn giản như vẻ ngoài của cô ấy.

- Hay là thôi đi anh, em thấy hết hứng rồi – George nói

- Không được, anh mày chơi chưa đủ - Fred cự lại

- Chỉ là một đứa con gái thôi mà – Lee cũng tỏ vẻ nghi hoặc, Fred chưa bao giờ chấp nhất với con gái

- Để rồi coi cô ta làm được gì – Fred cười quỷ quyệt

Chỉ vài ngày sau Fred mới thấm thía được câu nói không nên xem thường con gái, nhất là cô gái giỏi nhất khóa luôn được lòng mọi người. Yêu tinh siêu quậy Peeves đi khắp nơi tung tin: Bất cứ ai có thể đem chứng cứ chứng minh mình từng khiến anh em sinh đôi nhà Weasley khốn đốn đến tìm Victoria Cullens, chỉ cần trong khả năng có thể, cô ấy sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của bạn. Các Huynh Trưởng và Thủ Lĩnh Nam Sinh/Nữ Sinh có cớ tống đống giấy tờ phiền phức họ không thích làm cho Cullens thông qua việc chú ý và bắt lỗi anh em nhà Weasley, một việc không quá khó khi đối tượng là cặp đôi quậy nhất trường. Các học sinh từ năm nhất tới năm ba – không phải ít – thì luôn bày trò chọc phá anh em nhà Weasley để được giúp đỡ trong học hành. Còn các học sinh lớp lớn thì thoải mái xem diễn và cung cấp tin tức cho Tuần San Hogwarts – một tờ báo trường thích đăng chuyện tào lao của mọi người.

Đáp lại, anh em nhà Weasley cũng tuyên bố cung cấp dịch vụ trả đũa của họ miễn phí tới những ai chọc phá được Cullens. Tất nhiên kế hoạch này thất bại ngay từ trong trứng nước. Đám Huynh Trưởng, Thủ Lĩnh còn không nhân cơ hội trừ điểm ghi phạt để có người làm văn thư giúp họ hay sao ?

Trường Hogwarts đã nổ ra một cuộc tranh luận về khả năng thắng của hai phe. Đa số đồng ý rằng anh em nhà Weasley sẽ thua thảm hại trước bộ não thông minh nhất Ravenclaw.

Sự việc vốn dĩ sẽ kéo dài cho tới một ngày ...

Hôm đó là một ngày mây đen u ám, Victoria đã bắt đầu thấy hối hận trước kế hoạch tưởng chừng rất thông minh của mình. Trò chơi đối kháng này khiến cô tổn hao quá nhiều tinh lực. Thời gian nghỉ ngơi vốn đã ít ỏi của cô lại càng ít ỏi hơn khi phải giải quyết bao nhiêu việc lặt vặt cho người khác. Đã vài lần cô muốn xin hàng để yên thân nhưng nghĩ tới bộ dạng đắc chí của cặp sinh đôi là cô không sao chịu được. Vì vậy đành phải cắn răng diễn tiếp.

Fred và George cũng không khá hơn khi bị cả trường nhìn chằm chằm bó tay bó chân không làm được gì. Còn gì khó chịu hơn việc cư xử như người thường với những người quen việc bày trò quậy khắp nơi. Mới hôm trước hai anh em vừa bị phạt vì đã phù phép cho mấy trái cầu tuyết lăn tròn theo giáo sư Quirrell – ông thầy nhút nhát với lối cư xử kì quặc vì mật báo của một con nhóc năm hai muốn nhờ Victoria ôn bài dùm.

Trong khi cặp sinh đôi đang khốn đốn không biết rút chân như thế nào để không mất mặt thì mẹ của họ - bà Weasley lại gửi một phần quà đến chỗ Victoria nhằm cảm ơn cô đã giúp bà uốn nắn hai thằng con bất trị. Sự việc nhanh chóng trở thành tin nóng trên mục chuyện hài của tờ Tuần San Hogwarts và khiến anh em nhà Weasley bị cười nhạo trong nhiều năm liền.

- Thiệt bực quá đi. Con nhỏ Ravenclaw đó. - Fred cay cú vò tờ Tuần San Hogwarts ném vô lò sưởi.

- Tao thấy mày hơi gay gắt quá đó Fred, hồi nào giờ mày có bận tâm đến ánh nhìn người khác đâu. - Lee nói vọng lên qua mớ giấy da của nó

- Vấn đề không phải mấy tin nhảm trên báo mà là cứ nghĩ đến cái bản mặt đắc thắng của nó là tao không chịu được mày hiểu không? Cái cung cách đoan trang coi người ta thấp hơn mình một bậc của nó làm tao quá xá bực.

- Rồi. Giờ mày muốn sao?

- George và tao đã bàn rồi. Sở dĩ con nhỏ vênh váo như vậy là vì cả trường Hogwarts tình nguyện làm tai mắt cho nó. Vậy nên phải tìm chỗ mà tai mắt của nó không xen vô được.

- Ví như…?

- Đợi George về rồi mày sẽ biết. - Fred cười đắc thắng.

10 phút sau, George đi đến chỗ Fred và George với nụ cười quỷ quyệt.

- Xong rồi. Đám Phù Thủy Sinh trợn mắt nhìn em hơn một phút rồi nhanh chóng giúp chúng ta đăng ký. Tuần sau một đứa trong đó sẽ tới điều tra rồi thu tờ Tôn chỉ Hội. Thằng Dean sẽ giúp chúng ta lo tờ thông báo. Đám con trai năm nhất và Hermione sẽ thành viên đầu tiên.

- Hermione cũng tham gia?

- Ờ phải. Lúc em rủ tụi Harry thì con bé cũng ở đó nên ghi danh luôn. Cũng hơi bất ngờ. Con bé là đứa nghĩ ra cái tên Hội Nghiên Cứu Pháp Thuật Cổ Xưa và lãnh phần viết tôn chỉ.

- Có đứa nào nói cho tao biết tụi bây tính làm trò gì không ? - Lee nhướng mày tinh nghịch.


- Mày nghe rồi đó. Hội Nghiên Cứu Pháp Thuật Cổ Xưa. Mày là Hội phó. Tụi tao không thể lên kế hoạch công khai được. Má tao sẽ giết cả bọn nếu kế hoạch này lên báo. Mày cũng góp phần vào công việc của tụi tao nếu muốn.

- Khỏi. Tao có kế hoạch của riêng mình. Tao chỉ lãnh huê hồng thôi. Mà Hội phó là làm cái quỷ gì?

- Tuyển mấy đứa tiềm năng cho công cuộc moi tiền Hogwarts của tụi mình. Giúp đỡ lẫn nhau phát triển. Mấy đứa hợp cạ cũng ok nhưng phải biết giữ bí mật. Đám Phù Thủy Sinh mà biết là toi đời.

- Ok. - Lee cười khoái trá rồi tiếp tục hí hoáy trên tấm giấy da. Trò hay chỉ mới bắt đầu.

Cuộc chiến tưởng chừng không có hồi kết thì bỗng dưng có bước ngoặt mới. Một thông cáo kì lạ được đăng lên trang bìa Tuần San Hogwarts.

“Hội Nghiên Cứu Pháp Thuật Cổ Xưa chiêu mộ thành viên.


Bạn yêu thích khám phá Lịch sử pháp thuật, sự ra đời của các câu thần chú cổ, các nghi lễ, các sự kiện bị lãng quên...


Bạn muốn được giúp đỡ giải quyết những khó khăn trăn trở.


Bạn muốn tìm kiếm một môi trường sinh hoạt lành mạnh vui vẻ giữa những người bạn thân ái. 

Không luật lệ, không áp đặt bạn phải thế này thế kia.

Bạn muốn vươn lên và phát triển.


Hãy đến với Hội Nghiên Cứu Pháp Thuật Cổ Xưa được thành lập bởi Fred&George Weasley. 


Hãy nộp đơn ngay nào. Bạn sẽ được vào Hội nếu bạn phù hợp với tôn chỉ của chúng tôi. 

Liên hệ Hội phó Lee Jordan để được hỗ trợ.”

Mục lục fanfic

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét